Đột nhập công ty chuyên sản xuất bitcoin

Tin tức

Không như tiền thật được in ra tại các Ngân hàng trung ương, bitcoin (hay còn gọi là tiền ảo) được tạo ra bởi các thuật toán. Quá trình sản xuất bitcoin hay còn gọi là “đào” được thực hiện khi máy tính chạy một bài toán nào đó . Công việc này yêu cầu hệ thống máy tính phải có cấu hình rất khỏe để việc đào được nhiều nhất có thể.

Ở dưới chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một công ty chuyên về việc “đào” bitcoin Genesis đặt trụ sở tại Iceland. Hệ thống máy chủ hosting này lên đến trên một ngàn chiếc và hoạt động liên tục 24/24 trong suốt các ngày trong tuần. Genesis Mining cung cấp cho các khách hàng dịch vụ  “đào” bitcoin mà không yêu cầu phải lắp đặt, vận hành hoặc bảo trì hệ thống. Đây cũng là một cách cung cấp vps giá rẻ hơn so với việc bạn mang cả một hệ thống đặt tại nhà

3765434_bitcoin_data_center_iceland_genesis_7
Bạn hoàn toàn có thể cài đặt hệ thống “đào” bitcoin ở nhà tuy nhiên lúc đó lợi nhuận thu được khá là thấp vì chi phí đầu tư rất là cao. Việc đăng ký tại Genesis là một bước đi khá là phù hợp với những người mới bắt đầu nhập cuộc chơi này.

3765424_bitcoin_data_center_iceland_genesis_3

Để nhằm giảm thiểu chi phí làm mát data center thì công ty này đặt tại Iceland. Nơi đây được biết với đường truyền Internet cực kỳ tốt cũng như có khí hậu lạnh. Vốn dĩ những hệ thống máy chủ lớn thường tỏa ra rất nhiều nhiệt năng. Những công ty như Google hoặc Facebook còn có những datacenter nằm trong hang đá hoặc dưới biển để đảm bảo nhiệt độ luôn ở mức lý tưởng cho các máy chủ hoạt động. Ngoài Iceland Genesis còn đặt chi nhánh tại Trung Quốc và Bosnia.

3765422_bitcoin_data_center_iceland_genesis_2

Nhưng không vì việc đặt tại nơi có khí hậu lạnh mà lượng điện năng tiêu thụ của công ty này khiêm tốn đi. Trên thực tế con số này rất là khổng lồ, Marco Streng-CEO của công ty nói rằng có thể data center của ông là nơi tiêu thụ nhiều điện năng nhất quốc gia này.

3765440_bitcoin_data_center_iceland_genesis_10

Chi phí hiện tại để tạo ra 1 bitcoin tại Genesis là 60USD, trong khi ở ngoài thị trường tỉ giá được giao dịch đó là 235USD/đồng.

3765430_bitcoin_data_center_iceland_genesis_5

Công ty còn lắp đặt camera tại các khu vực trong data center để khách hàng có thể theo dõi cũng như xem bất cứ lúc nào. Việc này được tạo ra nhằm nâng cao sự uy tín trong mắt người dùng.

3765420_bitcoin_data_center_iceland_genesis_1

Giám đốc công nghệ Stefan Schindler cho hay: “Làm việc trong những mỏ bitcoin là một điều tồi tệ”. Tại đây các máy chủ phát ra những tiếng ồn rất to có thể ngang tiếng máy bay phản lực lúc cất cánh cũng như tỏa ra nhiệt độ lên đến 40-50 độ C.

3765438_bitcoin_data_center_iceland_genesis_9

Cũng giống như các data center khác trên thế giới, Genesis cũng phải đưa các máy tính của họ lên những cái kệ gọi là rack. Một trung tâm dữ liệu như vậy có cả chục đến cả trăm rack, mỗi rack có cả chục máy tính khác nhau. Cấu hình của chúng đương nhiên là từ mạnh đến rất mạnh. Người ta đo khả năng xử lý của các cỗ máy đào bitcoin bằng cách dùng đơn vị MH/s (megahash per second) hoặc GH/s (gigahash per second). Số càng cao thì máy đào càng mạnh. Ngoài ra còn có đơn vị W/Gh và W/Th, chúng cho biết với 1 Watt điện thì một cỗ máy có thể chạy được bao nhiêu hash.

3765426_bitcoin_data_center_iceland_genesis_4

 

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân tán. Đồng tiền ảo này có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào.

Đây là loại tiền hàng hoá được sử dụng rộng rãi nhất trong thương mại điện tử. Các doanh nghiệp có xu hướng muốn thanh toán bằng Bitcoin để giảm thiểu chi phí. Đến tháng 1 năm 2016, lượng tiền cơ sở của Bitcoin được định giá khoảng 7 tỉ USD – là loại tiền mã hóa có giá trị thị trường lớn nhất.

Wikipedia

Có thể bạn quan tâm: Những điều nên biết khi chọn nơi cung cấp hosting.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *