Tìm hiểu về hosting domain và hosting website

Kiến thức hosting

Bạn có biết cách thức truy cập một website? Đầu tiên người dùng sẽ gõ địa chỉ trang web (hay còn gọi là ten mien) của bạn vào trình duyệt (Firefox, Chrome, Internet Explorer, …), tên miền sau đó được dịch sang địa chỉ IP máy chủ hosting của bạn, và sau đó hosting sẽ gửi lại dữ liệu của trang web để người dùng có thể nhìn thấy và sử dụng.

Hosting-omain-va-hosting-website-la-gi

 

Những yếu tố nào giúp bạn có một trang web?

Domain (tên miền):

Máy tính liên lạc với nhau thông qua các địa chỉ IP (hoàn toàn là chữ số), giống như một số điện thoại để quay số điện thoại cho một người cụ thể. Tên miền trên Internet cũng giống như một số điện thoại vậy, chỉ có duy nhất. Nếu như không được định danh tên miền, thì địa chỉ trang web của bạn có thể là  123.456.789.123/~tencongty thay vì sử dụng một tên miền như tencongty.com, điều này làm cho khách hàng sẽ cực kì khó nhớ để truy cập

Web hosting:

Web hosting là nơi lưu trữ tất cả các dữ liệu trên trang web của bạn. Những thứ như hình ảnh, source code, cài đặt hệ điều hành quản lý,…đều sẽ được giữ tại đây. Nếu như mà web bạn không có hosting thì nó sẽ tương tự như một ngôi nhà mà chỉ có bản vẽ không có gạch vữa, hay nền móng gì cả.

–> Hosting cần đảm bảo những yếu tố nào để dùng được website WordPress

Tập tin web:

Các tập tin trang web là những gì người xem và khách hàng tiềm năng thực sự nhìn thấy khi vào xem website như các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Các tập tin trang web cũng giống như bất kỳ tập tin khác mà bạn thường sử dụng, giống như một bức ảnh jpg, hoặc tập tin âm nhạc .mp3. Các tập tin trang web cũng là các tập tin asp, php, html.Các máy chủ web-hosting biết cách để đọc các tập tin này, thể hiện trên màn hình người xem nội dung website, hoặc thực hiện một loạt các tính toán theo yêu cầu trong các tập tin.

Như bạn có thể thấy nếu như thiếu 1 trong 3 thành phần trên thì sẽ không thể xây dựng nên được website.

Hosting doman và hosting web nên mua ở đâu là tốt:

Việ lựa chọn được đơn vị cung cấp hosting domain và dịch vụ Web Hosting chuyên nghiệp chất lượng dành cho website Doanh nghiệp và các website kinh doanh và thương mại điện tử là điều rất quan trọng. Để đáp ứng đầy đủ các các yếu tố trên sau đây chúng tôi sẽ gửi tới các bạn một số đơn vị cung cấp hosting tốt nhất việt nam hiện nay.

iNET (inet.vn)

Là một trong những công ty được đánh giá cao về thái độ chăm sóc khách hàng cũng như về chất lượng dịch vụ. iNET là một lựa chọn rất đáng tin dành cho những ai có nhu cầu về hosting.

Mắt bão (matbao.net)

Mắt Bão cũng là một công ty lớn trong ngành dịch vụ đăng ký tên miền

Pavietnam (pavietnam.vn)

PAVietnam.vn là một trong những công ty cung cấp domain-hosting đầu tiên tại Việt Nam,tốc độ và dịch vụ cũng khá ổn định.

Với một số đợn vị trên chúng tôi hy vọng sẽ là cơ hội giúp bạn tiết kiệm chi phí trong quá trình thực hiện các công việc kinh doanh trên internet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *