Hướng dẫn cách cài đặt Breadcumb cho website WordPress

Kiến thức hosting

Bạn có muốn hiển thị liên kết điều hướng đường dẫn (breadcrumb) trong trang web WordPress của mình không? Điều hướng đường dẫn là hệ thống điều hướng phụ cho người dùng biết họ đang ở đâu trên trang web có liên quan đến trang chủ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hiển thị các liên kết điều hướng đường dẫn trong WordPress.

breadcrumb-example

Điều hướng Breadcrumb là gì và tại sao bạn cần nó?

Breadcrumb navigation là thuật ngữ được sử dụng để mô tả menu điều hướng phân cấp được trình bày dưới dạng đường dẫn của các liên kết. Nó thường được sử dụng như một điều hướng phụ cho phép người dùng đi lên và xuống trong hệ thống phân cấp của các liên kết.

Các liên kết điều hướng breadcrumb khác với hệ thống menu điều hướng mặc định trong WordPress.

Mục đích của điều hướng đường dẫn là giúp người dùng điều hướng xung quanh một trang web. Nó giúp người dùng hiểu được họ đang ở đâu trên một trang web. Nó cũng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được thứ bậc của các liên kết trên một trang web.

Các công cụ tìm kiếm như Google đã bắt đầu hiển thị đường dẫn dưới tiêu đề của trang web trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp trang web của bạn hiển thị nhiều hơn trong kết quả và tăng tỷ lệ nhấp của bạn.

breadcrumbs-seo

Và chúng ta hãy xem làm thế nào để thêm các liên kết chuyển hướng breadcrumb trong WordPress.

Thêm điều hướng đường dẫn bằng cách sử dụng Plugin NavXT của Breadcrumb

Đây là cách dễ nhất để thêm điều hướng đường dẫn trong trang web WordPress. Nó rất linh hoạt, dễ sử dụng và có nhiều tùy chọn hơn mà bạn có thể tưởng tượng.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Breadcrumb NavXT . Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang Settings »Breadcrumb NavXT để định cấu hình cài đặt plugin.

breadcrumbnavxt-settings

Cài đặt mặc định sẽ hoạt động đối với hầu hết các trang web. Tuy nhiên, bạn muốn thực hiện các thay đổi để tùy chỉnh cài đặt nếu cần.

Trang cài đặt được chia thành các phần khác nhau. Trên tab cài đặt chung, bạn có thể xác định cách plugin hoạt động trên toàn cầu trên trang web của mình.

Nó cho phép bạn sửa đổi mẫu liên kết điều hướng đường dẫn. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng các mẫu liên kết này sử dụng các tham số Schema.org trong thẻ liên kết.

Tab loại bài đăng trong cài đặt plugin, cho phép bạn thiết lập liên kết đường dẫn cho bài đăng, trang và bất kỳ loại bài đăng tùy chỉnh nào .

Bạn có thể chọn cách bạn muốn hiển thị phân cấp bài đăng. Theo mặc định, plugin sẽ sử dụng Tiêu đề trang web> Danh mục> Tiêu đề bài đăng . Bạn có thể thay thế danh mục bằng thẻ tag, ngày hoặc bài đăng gốc.

Các tab phân loại và tác giả có các mẫu tương tự cho các liên kết điều hướng đường dẫn của bạn.

Đừng quên nhấp vào nút lưu thay đổi để lưu trữ các thay đổi của bạn.

Hiển thị Breadcrumb NavXT trên trang web của bạn

Plugin yêu cầu bạn chỉnh sửa các tệp chủ đề của mình. Bạn cần thêm mã này vào tệp header.php của chủ đề hoặc chủ đề con của bạn nơi bạn muốn hiển thị điều hướng đường dẫn.

1
2
3
4
5
6
<div class="breadcrumbs" typeof="BreadcrumbList" vocab="http://schema.org/">
    <?php if(function_exists('bcn_display'))
    {
        bcn_display();
    }?>
</div>

Đó là tất cả những gì bạn có thể truy cập vào trang web của bạn và xem các liên kết điều hướng đường dẫn bằng cách truy cập bất kỳ bài đăng hoặc trang nào.

Thêm các liên kết điều hướng Breadcrumb Sử dụng Plugin SEO Yoast

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Yoast SEO.

Khi kích hoạt, bạn cần vào trang SEO »Advanced và chọn tùy chọn ‘Enable breadcrumbs’.

yoastbreadcrumb-1

Sau khi được chọn, bạn sẽ tìm thấy một số tùy chọn để thay đổi cách hiển thị đường dẫn trên trang web của bạn. Cài đặt mặc định sẽ hoạt động với hầu hết mọi người, tuy nhiên, bạn có thể thay đổi bất kỳ thứ gì bạn thích.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào nút lưu thay đổi để lưu cài đặt của bạn.

Hiển thị Navigation Breadcrumb của Yoast trên trang web của bạn

Một số chủ đề WordPress đã hỗ trợ đường dẫn của Yoast. Bạn có thể truy cập trang web của mình và nhấp vào các bài đăng và trang đơn để xem chủ đề của bạn có hiển thị điều hướng đường dẫn trên trang hay không.

Nếu chủ đề của bạn không tự động hiển thị điều hướng đường dẫn, thì bạn sẽ cần phải thêm một đoạn mã nhỏ vào chủ đề WordPress của mình.

Chỉ cần thêm mã này vào tệp header.php của chủ đề hoặc chủ đề con của bạn. Bạn nên đặt mã vào cuối tệp.

1
2
<?php if ( function_exists('yoast_breadcrumb') )
{yoast_breadcrumb('<p id="breadcrumbs">','</p>');} ?>

Đó là tất cả các bạn bây giờ có thể truy cập vào trang web của bạn để xem chuyển hướng breadcrumb trong hành động.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiển thị các liên kết điều hướng đường dẫn trong WordPress.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *