Hướng dẫn cách tạo một trang review sản phẩm với WP Product Review

Kiến thức hosting

Bạn có muốn tạo một trang web đánh giá trực tuyến? Viết đánh giá các sản phẩm yêu thích của bạn cho phép bạn giúp người khác trong việc đưa ra quyết định mua hàng trong khi bạn cũng có thể kiếm được chút hoa hồng từ việc giới thiệu. Trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một trang web đánh giá thích hợp trong WordPress như một người chuyên nghiệp, và bạn có thể kiếm tiền từ nó.

Tại sao lại cần tạo trang đánh giá?

wpreviewssite-1

Điều đầu tiên bạn làm khi bạn muốn mua thứ gì đó trực tuyến? Hầu hết mọi người có xu hướng tìm kiếm đánh giá trên mạng rồi mới quyết định mua sản phẩm.

Và đó là lý do tại sao trang web đánh giá trực tuyến phổ biến, TripAdvisor, có giá trị khoảng 12 tỷ đô la.

Tất nhiên bạn sẽ không thể nào so được với TripAdvisor, tuy nhiên bạn vẫn có thể kiếm được tiền triệu nếu như biết cách tìm kiếm thị trường đánh giá ngách.

Có hai cách phổ biến để tạo một trang đánh giá. Đầu tiên là thêm phần đánh giá vào blog hiện tại của bạn. Thứ hai là tạo một trang đánh giá trực tuyến hoàn toàn độc lập.

Bất kể hướng mà bạn chọn, điều quan trọng là không nên lựa chọn những thứ cạnh tranh cao.

Ví dụ: có hàng tấn trang web nói về đánh giá máy ảnh kỹ thuật số, nhưng không nhiều như vậy là nói về việc đánh giá phụ kiện máy ảnh.

 

Một khi bạn đã có lựa chọn cho riêng mình, chúng ta hãy xem làm thế nào bạn có thể tạo một trang web đánh giá.

Bước 0. Trước khi bạn bắt đầu

Để bắt đầu với WordPress, điều đầu tiên bạn cần là một hosting cũng như tên miền cho riêng mình. Một khi bạn đã đăng ký hosting cho WordPress và thiết lập tên miền của bạn, bước tiếp theo là cài đặt WordPress trên tài khoản hosting của bạn.

Nếu bạn đã có một trang web WordPress, sau đó chỉ cần chuyển sang bước 2.

Bước 1. Chọn chủ đề “Review” hoàn hảo của WordPress

Bước đầu tiên sau khi thiết lập trang web WordPress của bạn là chọn một chủ đề WordPress hoàn hảo.

Bạn sẽ không cần đến các theme làm về giao diện đánh giá. Hầu hết các chủ đề đánh giá WordPress đều cồng kềnh và sẽ gò bó việc bạn quản lý mãi mãi.

Đó là lý do tại sao nên sử dụng plugin đánh giá WordPress vì plugin sẽ hoạt động với bất kỳ chủ đề / thiết kế nào bạn chọn.

Bạn sẽ có thể thay đổi chủ đề trong tương lai mà không phải thuê một nhà phát triển.

Về cơ bản hãy chọn môt chủ đề mà bạn cảm thấy yêu thích nhất. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm chức năng đánh giá trong bước tiếp theo.

Bước 2. Cài đặt WordPress Reviews với plugin

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin WP Product Review .Các plugin cơ bản là miễn phí. Tuy nhiên, đối với chức năng bổ sung, bạn sẽ cần phải mua gói premium addons của họ .

Plugin nhận xét sản phẩm WP rất dễ sử dụng và nó giúp bạn nổi bật trong các công cụ tìm kiếm bằng cách thêm đánh dấu lược đồ vào bài đánh giá của bạn.

Bằng tiếng Anh đơn giản, nó thêm các sao xếp hạng này bên cạnh các bài đánh giá của bạn trong Google để giúp bạn nổi bật.

schemareview

Khi kích hoạt, bạn sẽ thấy một mục trình đơn mới có nhãn ‘‘Product Review’ trong menu quản trị WordPress của bạn. Nhấp vào nó sẽ đưa bạn đến trang cài đặt plugin.

wpproductreview-settings

Trang cài đặt được chia thành các phần khác nhau. Đầu tiên bạn cần thiết lập các cài đặt chung.

Bắt đầu bằng cách chọn nơi bạn muốn hiển thị hộp đánh giá. Có ba lựa chọn để lựa chọn. Bạn có thể hiển thị hộp đánh giá sau hoặc trước nội dung, hoặc bạn có thể thêm nó bằng cách sử dụng mã vạch một cách thủ công.

Tùy chọn tiếp theo là chọn xem bạn có muốn cho phép người dùng thêm đánh giá của họ dưới dạng nhận xét hay không. Nếu bạn cho phép điều này, thì bạn cũng cần chọn số lượng người dùng đánh giá ảnh hưởng đến việc xem xét thực tế.

Sau đó bạn cần phải chọn có bao nhiêu tùy chọn, ưu và khuyết điểm bạn muốn hiển thị. Theo mặc định, plugin sẽ cho phép bạn thêm 5 thứ. Bạn có thể điều chỉnh nếu bạn cần.

Bây giờ chuyển sang tab đánh giá màu sắc trong cài đặt. Đây là nơi bạn có thể xác định các màu mặc định được plugin sử dụng để xếp hạng. WP Đánh giá sản phẩm sử dụng các màu khác nhau để đánh giá xuất sắc, tốt, không xấu, và yếu.

ratingcolors

Bạn có thể thay đổi màu đánh giá để phù hợp với chủ đề của bạn.

Tiếp theo, nhấp vào tab ‘Typography’ trong cài đặt. Đây là nơi bạn có thể chọn văn bản mặc định cho các cột thuận và chống. Bạn cũng có thể thay đổi màu văn bản cho các phần khác nhau.

typography

Tab cuối cùng trên trang cài đặt là nút mua. Trên tab này, bạn có thể chọn màu sắc bạn muốn sử dụng cho nút mua.

Nút Mua cũng sẽ có liên kết liên kết của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn chọn màu khuyến khích nhiều người dùng hơn nhấp chuột.

buybutton

Đừng quên nhấp vào nút ‘Save All Changes’ để lưu cài đặt của bạn.

Bước 3: Thêm đánh giá trong WordPress

Thêm đánh giá sử dụng plugin WP Product Review khá dễ dàng. Đơn giản chỉ cần chỉnh sửa hoặc tạo một bài đăng mới trong WordPress.

Bạn sẽ viết bài đánh giá chính, như bạn sẽ viết bất kỳ bài đăng nào khác trong WordPress.

Trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, cuộn xuống dưới cùng và bạn sẽ tìm thấy hộp kiểm ‘TProduct review extra settings’ . Nhấp vào ‘Yes’ bên cạnh tùy chọn ‘Is this a review post?’.

productreviewextrasettings

Thao tác này sẽ mở rộng hộp meta và bây giờ bạn sẽ thấy cài đặt bổ sung cho bài đánh giá của bạn.

Trước tiên, bạn cần phải cung cấp chi tiết sản phẩm như hình ảnh, nút mua ngay, liên kết sản phẩm hoặc liên kết, và giá sản phẩm.

reviewdetails

Sau đó bạn cần thêm các tùy chọn của bạn. Đây cũng giống như các khía cạnh khác nhau của sản phẩm và cách bạn đánh giá nó cho những yếu tố đó. Bạn có thể thêm một số từ 0 đến 100, trong đó 100 là cấp cao nhất và 0 là thấp nhất.

productoptions

Tiếp theo, bạn sẽ thêm danh sách ưu và khuyết điểm. Thêm các tính năng tốt nhất của sản phẩm trong danh sách những thuận lợi và các tính năng mà nó thiếu trong danh sách khuyết điểm.

procons

Khi bạn đã hoàn tất, chỉ cần lưu hoặc xuất bản bài đăng của bạn.

Bây giờ bạn có thể truy cập vào bài đăng để xem hộp đánh giá hoạt động.

productreview

Bước 4. Hiển thị đánh giá của bạn trong thanh bên

WP Product Review cho phép bạn hiển thị các bài đánh giá của bạn trong thanh bên và các khu vực sẵn có cho widget. Truy cập Appearance » Widget , và bạn sẽ tìm thấy tiện ích sản phẩm hàng đầu và widget sản phẩm mới nhất trong một danh sách các vật dụng có sẵn.

reviewswidgets

Đơn giản chỉ cần thêm một số yếu tố và cấu hình các tùy chọn của nó. Bạn có thể chọn số sản phẩm bạn muốn hiển thị, tiêu đề sản phẩm và cài đặt hiển thị hình ảnh. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào nút lưu để lưu cài đặt tiện ích của bạn.

Bây giờ hãy tiếp tục và truy cập trang web của bạn để xem tiện ích đánh giá đang hoạt động. Nó sẽ hiển thị các bài đánh giá mới nhất với xếp hạng và hình ảnh sản phẩm.

sidebarreviews

Chúng tôi hy vọng qua bài này bạn có thể tạo cho mình 1 trang review sản phẩm theo ý muốn cũng như biết cách sử dụng plugin WP Product Review. Nếu bài viết giúp ích cho bạn thì hãy để lại comment ở dưới nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *