Cách fix lỗi 429 too many requests error trên trang WordPress

Kiến thức hosting

Bạn đã bao giờ gặp lỗi 429 too many requests error trên trang web WordPress? Lỗi này thường khiến người quản trị rất khó chịu vì rất khó để tìm ra nguyên nhân lỗi này. Trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng sửa lỗi 429 too many requests error trên WordPress.

fix429error

 

Nguyên nhân gây ra lỗi 429 too many requests error trên WordPress?

Lý do phổ biến nhất gây ra 429 too many requests error là khi người dùng, bot hoặc một tập lệnh cố gắng thực hiện quá nhiều yêu cầu đến các server. Lỗi 429 là một biện pháp để ngăn chặn các cuộc tấn công DDOS vào các trang web.

Tuy nhiên nếu nó không được cấu hình đúng, thì nó có thể sẽ ngăn chặn các công cụ tìm kiếm hoặc các API khác chạy đúng. Điều này sẽ gây ra hành vi bất ngờ trên trang web của bạn.

429error

Đôi khi lỗi xảy ra khi một tập lệnh trên trang web của bạn đang thực hiện quá nhiều yêu cầu đến một trang web hoặc dịch vụ khác bằng API. Trong trường hợp đó, API sẽ trả lời lại bằng mã lỗi 429.

Vậy chúng ta hãy xem làm thế nào để dễ dàng khắc phục và fix lỗi 429 too many requests error trong WordPress.

Khắc phục 429 too many requests error trong WordPress

Chúng tôi sẽ cho bạn thấy nhiều cách để gỡ rối và sửa lỗi 429 too many requests error.

Tìm và tắt plugin không hoạt động

Thủ phạm phổ biến nhất của lỗi 429 thường là plugin xấu trên trang web của bạn. Plugins đôi khi có thể gửi yêu cầu cho trang web của bạn nhưng lại bị từ chối bởi server với một mã lỗi 429.

Điều đầu tiên bạn cần làm là tắt tất cả các plugin WordPress trên trang web của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách truy cập trang plugin trong khu vực quản trị WordPress và chọn tất cả các plugin. Sau đó, chọn ‘Deactivate’ và apply như hình dưới.

deactivateallplugins

Bây giờ hãy kiểm tra lại trang web của bạn để xem có còn lỗi 429 too many requests error nữa hay không. Nếu không còn, thì điều đó có nghĩa là plugin đã gây ra sự cố này.

Sau đó bạn có thể bật các plugin của mình và kiểm tra trang web của bạn sau khi kích hoạt mỗi plugin. Bằng cách này bạn sẽ có thể tìm thấy plugin gây ra lỗi.

Khi bạn tìm thấy plugin gây ra lỗi, bạn có thể thay thế plugin bằng một plugin khác hoặc cố gắng liên hệ với tác giả plugin để cho họ biết về lỗi này.

Chuyển sang Chủ đề WordPress mặc định

Ngày càng có nhiều theme WordPress bao gồm các tính năng mà thường đi kèm với các plugin. Các chủ đề như vậy cũng có thể gây ra 429 too many requests error trên trang web của bạn.

Cách dễ nhất để xem rằng có phải do theme gây ra lỗi không là chuyển sang chủ đề WordPress mặc định như Twenty Seventeen. Nếu điều này giải quyết vấn đề lỗi 429, thì bạn có thể tìm thấy một chủ đề khác của WordPress hoặc báo cáo sự cố cho nhà phát triển chủ đề và họ có thể khắc phục sự cố đó.

Hỏi Nhà cung cấp hosting của bạn

Rất nhiều lần, bạn sẽ thấy 429 too many requests error trong các dịch vụ của bên thứ ba cần truy cập vào trang web của bạn. Đây có thể là công cụ tìm kiếm, trình thu thập thông tin và các ứng dụng web khác.

Nếu bạn thấy lỗi trong bảng điều khiển Google Tìm kiếm hoặc bất kỳ dịch vụ của bên thứ ba nào, thì có khả năng họ gửi quá nhiều yêu cầu tới trang web của bạn. Trong trường hợp đó, bạn cần yêu cầu bên cung cấp hosting chặn những yêu cầu đó.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn khắc phục lỗi  429 too many requests error trên trang web WordPress của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *